Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

NHÀ CẤP 4 GÁC LỬNG - 3 PHÒNG NGỦ MẪU 3

1.Thông tin công trình nhà cấp 4 có gác lửng hiện đại

  • Chủ đầu tư: Nguyễn Huy Hùng
  • Địa điểm: Bù Gia Mập
  • Công năng: 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, nhà vệ sinh chung.

Ý tưởng thiết kế công trình

Gia đình anh Hùng hiện có 4 thành viên, năm 2020 anh được tuổi xây nhà cho nên hai vợ chồng dự định sẽ thi công mẫu nhà cấp 4 để hoàn thiện không gian sống cho các thành viên.
Để mở rộng không gian sử dụng và mật độ nội thất trong nhà có thể thông thoáng hơn chút, hai vợ chồng đã tìm hiểu khá kỹ về mẫu nhà cấp 4 có gác lửng trước khi thi công.
Thiết kế nhà cấp 4 mái thái có độ dốc cao sẽ cỏ khả năng thoát nước mưa nhanh và kiên cố, phù hợp với điều kiện thời tiết khí hậu tây nguyên, nhất là vào mùa mưa.
Công năng sinh hoạt dự kiến thiết kế 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng bếp. Phòng thờ thiết kế tích hợp với không gian phòng khách.
Tổng kinh phí đầu tư cho công trình không vượt quá 900 triệu, tiến độ thi công hoàn thiện dự kiến hoàn thành công trình trong vòng 4 tháng.

Triển khai hoàn thiện hồ sơ thiết kế nhà cấp 4 gác lửng 

Ghi nhận yêu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi đã hợp bàn triển khai nhanh phương án thiết kế công trình cho gia đình anh Hùng. Xác định được mẫu thiết kế nhà mong muốn, phong cách thiết kế cùng với số vốn thi công, kiến trúc sư từ đó phác thảo nhanh phương án phối cảnh như sau:

Phối cảnh mặt tiền công trình

Mặt tiền công trình thiết kế đơn giản với hệ thống mái thái giật cấp ché, thiết kế đối xứng cùng với những đường gờ đậm chạy ngang làm nổi bật hơn những đường nét tinh tế và bền vững của công trình hiện đại.

Phần chân trụ cột trước mặt tiền để tăng điểm nhấn và hiệu ứng thẩm mĩ, được thiết kế ốp đá tự nhiên màu nâu xám sáng. Hệ thống lam chắn nắng trước mặt tiền đi cùng với thiết kế mặt sảnh rộng và khoảng không sân trước lát gạch màu ghi xám, đảm bảo sự vững chắc cho công trình.
Việc sử dụng gạch lát sân màu ghi xám sáng là một trong những xu hướng thiết kế mới nhất hiện nay, bởi xu hướng thiết kế này thường được ưa chuông trong thiết kế sân vườn nhà biệt thự lớn hoặc biệt thự nhà vườn hiện đại.
Toàn bộ cửa chính mặt tiền của mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng được thi công bằng hệ thống cửa nhôm Xingfa màu nâu cà phê hiện đại cùng với kính dán an toàn và hệ thống trụ cột lớn tạo nên không gian hiện đại, mới mẻ và bề thế cho công trình nhà cấp đẹp.
Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng với mục đích khơi nới thêm không gian sử dụng và thiết kế kiến trúc tạo nên sự bứt phá trong mặt bằng và nội thất. Chính vì vậy thiết kế kiến trúc mái thái có sự tiếp biến khá rõ nét so với những công trình nhà cấp 4 truyền thống. Kiến trúc mái dường như có sự cao thoáng về biên độ hơn để có thể ôm trọn không gian nới rộng của phần lửng mà vẫn đảm bảo tổng thể trong thiết kế.
Với phối cảnh mặt tiền mà chúng tôi đưa ra, chủ đầu tư hoàn toàn đồng ý và thể hiện sự vui mừng hơn cả mong đợi, bởi nó không chỉ đáp ứng nhu cầu của anh chị mà còn có thể cho anh chị một không gian sống hiện đại và tiện nghi hơn hẳn.

2. Mặt bằng công năng mẫu nhà cấp 4 có gác lửng 


Tầng 1 mẫu nhà cấp 4 đẹp kiến trúc sư thiết kế không gian sinh hoạt tập trung bao gồm phòng khách thiết kế liên thông với phòng bếp và ngăn cách bằng cầu thang của tầng lửng. Phía trong cùng là phòng ngủ dành 01, nhà vệ sinh chung thiết kế ở giữa phòng ngủ và phòng bếp ăn.


Tầng 2 được bố trí thiết kế cân đối để có thể tối ưu theo nhu cầu. Thiết kế 2 phòng ngủ nhỏ sử dụng chung nhà vệ sinh ở góc cuối nhà. Không không gian thông sảnh của tầng lửng được tận dụng để thiết kế phòng thờ nhỏ trang nghiệm cho gia đình.

Với mặt bằng bố trí như vậy, công năng sử dụng đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt mà vẫn đảm bảo mật độ nội thất và mật độ giao thông đi lại trong nhà cho anh Hùng.
Chỉ với 870 triệu gia đình anh Hùng có thể sở hữu mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng khoa học công năng 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ. Không gian thiết kế có tính thẩm mĩ cao, thiết kế đảm bảo sự thông thoáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM