Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2019

Biệt Thự Mini 8x16m - 4 Phòng Ngủ

1. Thông tin công trình 

Công trình: Biệt Thự Mini
Số tầng: 03
Phong cách: hiện đại
Địa điểm: Bù Đốp
Chủ đầu tư: Ms. Hương
Diện tích lô đất: 10x20m
Kinh phí đáu tư: 3.2 tỷ
Mặt bằng công năng:
+) Tầng 1: sân trước, phòng khách, phòng ăn + bếp, Phòng ngủ, gara
+) Tầng 2: phòng ngủ 2, phòng ngủ 3,  phòng ngủ 4,  Sinh Hoạt Chung
+) Tầng 3: phòng làm việc, phòng thờ, phòng karaoke, sân thượng, sân phơi

Yêu cầu của chủ đầu tư

Gia đình chị là một công ty chuyên về chế biến xuất khẩu nông sản. Hiện tại gia đình đang có nhu cầu thi công xây dựng một ngôi nhà phục vụ cho việc sinh hoạt của 3 thế hệ bao gồm ông bà, anh chị và 2 cháu nhỏ.
 Gia đình mong muốn ngôi nhà có những không gian chức năng  đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của 6 thành viên về: chỗ để xe, nấu ăn, ngủ nghỉ, tắm giặt, và không gian thờ cúng ông bà tổ tiên và không gian giải trí phục vụ sở thích hát karaoke của anh mỗi cuối tuần tụ tập bạn bè
Kinh phí hiện có để đầu tư cho ngôi nhà là 3.2 tỷ, phong cách thiết kế nhà có thể linh hoạt . Ngay sau khi nhận được yêu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi đã về Bù Na để khảo sát hiện trạng lô đất, lên phương án thiết kế móng, thiết kế kết cấu và thiết kế kiến trúc cảnh quan cho ngôi nhà. 


2. Phương Án Thiết Kế.

Mặt tiền biệt thự được thiết kế theo lối kiến trúc khỏe khoắn, hiện đại mà đơn giản, sự phối hợp của 3 màu sắc: xám, trắng, nâu đậm làm nổi bật được các đường nét, các mảng khối,… nhằm tạo nên cái nhìn ấn tượng. Xu hướng thiết kế biệt thự đẹp là sử dụng các hình khối nhằm tạo cảm giác ngôi nhà rộng hơn.
Lam bê tông bên trái che đi lượng nắng gắt từ hướng tây vào biệt thự. Cửa sổ kính cùng hệ rèm cửa có thể điều chỉnh được ánh sáng tự nhiên đi vào căn nhà, hạn chế sức nóng ảnh hưởng bầu không khí chung, giảm tuổi thọ các đồ vật trong nhà.

Xung quanh biệt thự mini được bao bọc bởi cây xanh, cải thiện sức khỏe cuộc sống ở thành thị luôn đòi hỏi con người hoạt động như một cỗ máy, công việc và cuộc sống chịu nhiều áp lực nặng nề. Do đó, sau những giờ căng thẳng được thư giản trong sân vườn của chính ngôi nhà mình ở sẽ làm cho mọi người giảm bớt đi sức nặng về thể chất và tinh thần.

Khai triển mặt bằng thiết kế công năng.

Từ nhu cầu chính của gia đình chị Hương đã làm việc với kiến trúc sư để lên phương án khai triển mặt bằng sao cho phù hợp.

Với diện tích 7,8 x 16m rộng rãi, kiến trúc sư đã phân chia không gian thành từng khu riêng biệt. Tầng trệt với garage xe 3.7 x 5,9m để ô tô thoải mái có lối vào nhà vệ sinh chung và không gian bếp. Một phòng ngủ lớn có nhà vệ sinh riêng thoáng nhờ cửa sổ thông với sân sau. Bếp và phòng ăn được ngăn cách bởi quầy bar tiện lợi. Sân sau thoáng đối lưu không khí cho biệt thự.

Lầu 1: rộng rãi được bố trí 3 phòng ngủ đầy đủ ánh sáng nhờ ban công và thông tầng phía sau nhà. Phòng sinh hoạt chung bố trí ngay trung tâm biệt thự là không gian quây quần của các thành viên gia đình. Ngôi biệt thự mini này còn được bố trí phòng xông hơi để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ làm việc cho các thành viên.


Lầu 2 được phân chia thành các không gian chuyên biệt như phòng làm việc, phòng giải trí karaoke. Phòng giặt và sân phơi được thiết kế gần nhau giúp cho việc sinh hoạt dễ dàng, tiện lợi hơn. Một kho chứa đồ nhỏ sẽ là giải pháp cho việc lưu trữ vật dụng ngăn nắp, gọn gàng hơn.
Những thiết kế của chúng tôi đều phù hợp theo nhu cầu sinh hoạt và chi phí xây dựng của chủ đầu tư. Một hồ sơ thiết kế thi công đầy đủ sẽ giúp cho quá trình thi công được diễn ra thuận lợi. Nếu bạn đang có nhu cầu xây một căn biệt thự mini theo ý muốn hãy liên hệ với chúng tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM