Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Nguyên Tắc Chọn Màu Sơn - Theo Phong Thủy.

1. Đặc Tính Tương Sinh Và Tương Khắc Của Ngũ Hành.


  • Theo phong thủy nhà ở được chia thành 8 hướng bao gồm:
    Đông - Tây - Nam - Bắc - Tây Bắc - Đông Bắc - Đông Nam - Tây Nam.
  • Tương ứng với 8 hướng là 8 cung và được chia vào ngủ hành bao gồm:
    Chấn (Mộc) - Đoài (Kim) - Ly (Hỏa) - Khảm (Thủy) - Càn (Kim) - Cấn (Thổ) - Tốn (Mộc) - Khôn (Thổ).
Ngũ Hành Lại Bao Gồm 2 Mối Quan Hệ Là Ngũ Hành Tương Sinh Và Ngũ Hành Tương Khắc
  • Ngũ Hành Tương Sinh:
    Kim sinh Thủy sinh Mộc sinh Hỏa sinh Thổ sinh Kim.
  • Ngũ Hành Tương Khắc:
    Kim khắc Mộc khắc Thổ khắc Thủy khắc Hỏa khắc Kim.
Đặc điểm tính tương sinh và tương khắc của ngũ hành là Tham Sinh Kỵ Khắc. Tức là ưu tiên việc tương sinh hơn là tương khắc.

Ví Dụ:

Thủy Khắc Hỏa. Tuy nhiên khi được bổ sung thêm yếu tố thứ 3 là mộc thì mối quan hệ tương khắc được loại bỏ và chỉ còn lại mối quan hệ tương sinh và bỗ trợ cho nhau.

Trong trường hợp này mối quan hệ giữa các hành sẽ là:

Thủy sinh Mộc sinh Hỏa.

Nguyên tắc này được ứng dụng trong phong thủy để hóa giải và làm hài hòa các mối quan hệ tương sinh và tương khắc trong phong thủy.

2. Chọn Màu Sơn Nhà Theo Phong Thủy.
  • Trước hết chúng ta cần làm rõ việc chòn màu sơn là chọn màu sơn cho cái nhà hay là chọn màu sơn nhà theo chạch chủ.

    Câu trả lời là màu sơn nhà cần được chọn là sơn cho cái nhà để mang lại sự hưng vượng cho ngôi nhà và cho tất cả các thành viên sống trong ngôi nhà đó.
  • Nguyên tắc lựa chọn màu sơn, nội thất củng như các họa tiết trang trí của ngôi nhà phải đảm bảo là nạp khí từ thiên nhiên thông qua hướng, sau đó khí được bổ trợ và luyện bởi các đồ nội thất và họa tiết trang trí của phòng khách để bổ cho tọa của ngôi nhà.
  • Việc lựa chọn màu sơn và các họa tiết trang trí của ngôi nhà được chú trọng vào 2 vị trí:
    •  Mặt tiền nơi tiếp giáp với thiên nhiên, nơi nạp khí vào công trình.
    • Phòng khách là phòng sinh hoạt chung của gia đình, nơi không đại diện cho bất cứ một thành viên nào của gia đình mà là nơi dưỡng khí để bổ vào tọa cho công trình, nơi nuôi dưỡng tất cả các thành viên sống trong ngôi nhà.
Dưới đây XaydungTN sẽ gửi tới quý anh chị các ví dụ cụ thể về các trường hợp lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà của các anh chị.

Ví dụ 1: Nhà Tọa Bắc (Thủy) - Hướng Nam (Hỏa).

- Nguyên tắc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà là phải thu hút được vượng khí từ hướng Nam (Hỏa) Qua Phòng khách phải bổ sung được các yếu tố để biến đỗi và hóa giải để sinh ra Thủy và bổ cho Thủy là tọa của ngôi nhà.
- Để làm được điều này màu sơn của ngôi nhà được lựa chọn cụ thể như sau:
  • Muốn thu hút được Hỏa vào công trình thì phải sử dụng Thổ là con của Hỏa theo thuyết ngũ hành tương sinh. 
    • Vì vậy màu sơn và các họa tiết của mặt tiền cầu phải sử dụng màu Vàng, Vàng Nhạt, Nâu Cafe.
    • Ngoài ra các họa tiết trang trí và hình khối của ngôi nhà cần được lựa chọn theo hành thổ là hình Vuông hoặc các hình chữ nhật với việc chênh lệch các cạnh không quá lớn.
  • Sau khi khí Hỏa được hút vào nhà và sinh ra Thổ thông qua màu sắc và hình rạng các họa tiết trang trí thuộc hành Thổ. Trần nhà và sàn phòng khách cần được lựa chọn thuộc hành Kim để Thổ sinh Kim sau đó Kim  sẽ sinh Thủy và bổ trợ cho tọa của công trình.
Ví dụ 2: Nhà Tọa Nam (Hỏa) - Hướng Bắc (Thủy).

- Nguyên tắc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà là phải thu hút được vượng khí từ hướng Bắc (Thủy) Qua Phòng khách phải bổ sung được các yếu tố để biến đỗi và hóa giải để sinh ra Hỏa và bổ cho Hỏa là tọa của ngôi nhà.
- Để làm được điều này màu sơn của ngôi nhà được lựa chọn cụ thể như sau:
  • Muốn thu hút được Thủy vào công trình thì phải sử dụng Mộc là con của Thủy theo thuyết ngũ hành tương sinh. 
    • Vì vậy màu sơn và các họa tiết của mặt tiền cầu phải sử dụng màu Xanh Lục, Xanh Lá.
    • Ngoài ra các họa tiết trang trí và hình khối của ngôi nhà cần được lựa chọn theo hành Mộc là hình chữ nhật dài.
  • Sau khi khí Thủy được hút vào nhà và sinh ra Mộc thông qua màu sắc và hình rạng các họa tiết trang trí thuộc hành MộcTrần nhà và sàn phòng khách cần được lựa chọn thuộc hành Mộc để tiếp tục sinh ra Hỏa bổ cho tọa công trình hướng Nam thuộc Hỏa.
Ví dụ 3: Nhà Tọa Tây (Kim) - Hướng Đông (Mộc) hoặc Tọa Tây Bắc (Kim) - Hướng Đông Nam (Mộc).

- Nguyên tắc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà là phải thu hút được vượng khí từ hướng Mộc Qua Phòng khách phải bổ sung được các yếu tố để biến đỗi và hóa giải để sinh ra Kim và bổ cho Kim là tọa của ngôi nhà.

- Để làm được điều này màu sơn của ngôi nhà được lựa chọn cụ thể như sau:
  • Muốn thu hút được Mộc vào công trình thì phải sử dụng Hỏa là con của Mộc theo thuyết ngũ hành tương sinh. 
    • Vì vậy màu sơn và các họa tiết của mặt tiền cầu phải sử dụng màu Đỏ, Đỏ Đô, Hồng, Tím.
    • Ngoài ra các họa tiết trang trí và hình khối của ngôi nhà cần được lựa chọn theo hành Hỏa là hình tam giác hoặc các họa tiết có góc cạnh thuộc hành Hỏa.
  • Sau khi khí Mộc được hút vào nhà và sinh ra Hỏa thông qua màu sắc và hình rạng các họa tiết trang trí thuộc hành HỏaTrần nhà và sàn phòng khách cần được lựa chọn thuộc hành Thổ với hình rạng các họa tiết trang trí hình vuông và màu sơn tường thuộc hành Thổ (Vàng, Nâu đất) để Thổ sinh ra Kim bổ cho tọa công trình.
Ví dụ 4: Nhà Tọa Đông (Mộc) - Hướng Tây (Kim) hoặc Tọa Đông Nam (Mộc) - Hướng Tây Bắc (Kim).

- Nguyên tắc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà là phải thu hút được vượng khí từ hướng Kim Qua Phòng khách phải bổ sung được các yếu tố để biến đỗi và hóa giải để sinh ra Mộc và bổ cho Mộc là tọa của ngôi nhà.

- Để làm được điều này màu sơn của ngôi nhà được lựa chọn cụ thể như sau:
  • Muốn thu hút được Kim vào công trình thì phải sử dụng Thủy là con của Kim theo thuyết ngũ hành tương sinh. 
    • Vì vậy màu sơn và các họa tiết của mặt tiền cầu phải sử dụng màu Đen, Xanh Nước Biển, Xanh Nước.
    • Ngoài ra các họa tiết trang trí và hình khối của ngôi nhà cần được lựa chọn theo hành Thủy là hình tam giác hoặc các họa tiết có góc cạnh thuộc hành Thủy với các họa tiết uốn lượn hoặc hình zic zắc.
  • Sau khi khí Kim được hút vào nhà và sinh ra Thủy thông qua màu sắc và hình rạng các họa tiết trang trí thuộc hành ThủyTrần nhà và sàn phòng khách cần được lựa chọn thuộc hành Thủy với hình rạng các họa tiết trang trí hình lượn sóng, hình bán nguyệt và màu sơn tường thuộc hành Thủy (Đen, Xanh Nước Biển, Xanh Nước) để Thủy sinh ra Mộc bổ cho tọa công trình.
Ví dụ 5: Nhà Tọa Đông Bắc (Thổ) - Hướng Tây Nam (Thổ) hoặc Tọa Tây Nam (Thổ) - Hướng Đông Bắc (Thổ).

- Đối với những ngôi nhà thuộc hướng này là trường hợp đặc biệt trong phong thủy, những ngôi nhà này thì màu sắc và các họa tiết trang trí cho ngôi nhà thuộc hành Thổ để bổ sung cho hành Thổ. Những màu sắc lựa chọn cho ngôi nhà là Vàng, Nâu Đất, họa tiết trang trí cho ngôi nhà và phòng khách lựa chọn hình Vuông hược hình Chữ Nhật Với sự trênh lệch chiều dài và chiều rộng công trình không lớn.
- Ngoài ra đối với những ngôi nhà tọa Thổ hướng Thổ như trường hợp này, để kích Thổ tăng cường vượng khi cho ngôi nhà người ta sẽ sử dụng những vật phẩm phong thủy thuộc hành Hỏa, là ngủ hành tương sinh của Thổ. 
- Thông thường trước cổng những ngôi nhà này người ta sử dụng đèn lòng đỏ vừa có tác dụng trang trí lại là vật phẩm phong thủy kích Thổ tăng vượng khí cho ngôi nhà.


Qúy anh chị muốn xây dựng cho mình một ngôi nhà được ứng dụng đầy đủ các yếu tố phong thủy vui lòng Liên hệ chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Chúng tôi tự hào là nhà thầu xây dựng với đầy đủ các dịch vụ và hỗ trợ miễn phí thiết kế duy nhất tại khu vực Đắk Nông.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM