Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Tại Sao Phải Xin Giấy Phép Xây Dựng

Giấy phép xây dựng là gì và tại sao lại phải xin giấy phép xây dựng?

Giấy Phép Xây Dựng có lẻ là vấn đề rất mới mẻ và xa lạ đối với Đắk Nông Chúng Ta.
Bởi vì chúng ta là một tỉnh mới được thành lập nên các vấn đề thủ tục hành chính và quản lý xây dựng còn đang được buông lỏng.

Đặc thù đất đai rộng lớn và hệ thống thể chế hành chính chưa được hoàn thiện dẫn tới vấn đề quản lý xây dựng tại khu vực đắk nông hầu như được buông lỏng và không quản lý.

Tuy nhiên với tốc độ phát triển nhanh chóng cùng với đặc điểm khí hậu mát mẽ tương tự như Đà Lạt, khiến cho Đắk Nông được định hướng trở thành Đà Lạt 2.0. 

Với việc định hướng như vậy việc Thị Xã gia nghĩa sẽ trở thành một thành phố trực thuộc tỉnh, vấn đề về giấy phép xây dựng cần được quan tâm trong nay mai.


Bắt tay vào xây dựng ngôi nhà đòi hỏi mỗi Chủ đầu tư phải tìm hiểu về nhiều công đoạn xin giấy phép xây dựng để áp dụng đúng theo tiêu chuẩn thiết kế nhà mà khu vực Quận, Huyện của mình ban hành. 
Với sự bở ngỡ ban đầu của quý vị khi việc quản lý xây dựng thông qua giấy phép xây dựng bắt đầu được áp dụng. Chúng tôi (Công Ty TNHH XD-TM - TN) tự hào đồng hành cùng Quý vị để triển khai nên ngôi nhà, dự án xây dựng hoàn hảo và tuân thủ các tiêu chuẩn cấp phép theo quy hoạch một cách dễ dàng khi đưa vào thi công.
Hãy cùng Tn-Construction tìm hiểu chi tiết về nội dung giấp phép xây dựng và trả lời câu hỏi tại sao lại phải xin giấy phép xây dựng rõ ràng hơn trong nội dung bài viết dưới đây:
Giấy phép xây dựng là gì?
Nội dung của giấy phép xây dựng
Giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ của cơ quan nhà nước (theo mẫu mã nhất định) xác nhận việc cho phép cá nhân, tổ chức được phép thực hiện việc xây dựng nhà cửa, công trình…. theo nguyện vọng trong phạm vi nội dung được cấp phép. Nó là một công cụ để tổ chức thực thi quy hoạch xây dựng đô thị đã được thông qua, qua đó có thể xác định người dân xây dựng đúng hay không đúng quy hoạch.

Hình Ảnh Giấy Phép Xây Dựng


Quy định của mỗi quốc gia về giấy phép xây dựng có thể khác nhau. Ở Việt Nam trình tự, thủ tục xin và cấp giấy phép xây dựng được quy định trong Luật, Nghị định, Thông tư và các hướng dẫn thi hành chi tiết.
Theo đó, nội dung chủ yếu của giấy phép xây dựng bao gồm:
- Địa điểm, vị trí xây dựng công trình, tuyến xây dựng công trình
- Loại, cấp công trình
- Cốt xây dựng công trình
- Chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng
- Bảo vệ môi trường và an toàn công trình
- Những nội dung khác quy định đối với từng loại công trình
- Hiệu lực của giấy phép
Đối với công trình dân dụng, công trình công nghiệp trong đô thị ngoài các nội dung trên thì còn phải có nội dung về diện tích xây dựng công trình, chiều cao từng tầng, chiều cao tối đa toàn công trình, màu sắc công trình .
1. Điều chỉnh giấy phép
Khi có nhu cầu điều chỉnh thiết kế kiến trúc xây dựng công trình khác với nội dung Giấy phép xây dựng đã được cấp, chủ nhà phải xin điều chỉnh Giấy phép xây dựng trước khi thi công xây dựng công trình theo nội dung điều chỉnh. Nội dung khác biệt bao gồm:
Vị trí xây dựng công trình, cốt nền xây dựng công trình, các chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, diện tích xây dựng, tổng diện tích sàn, chiều cao công trình, số tầng (đối với công trình dân dụng) và những nội dung khác được ghi trong giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải xin điều chỉnh giấy phép xây dựng trước khi thi công xây dựng công trình theo nội dung điều chỉnh. Những thay đổi khác thì không phải xin điều chỉnh giấy phép xây dựng đã cấp.
 2. Gia hạn giấy phép
Trong thời hạn 12 tháng, kể từ ngày được cấp giấy phép xây dựng mà công trình chưa khởi công thì người xin phép xây dựng phải xin gia hạn giấy phép xây dựng.
- Đơn xin gia hạn giấy phép xây dựng
- Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp
- Thời gian xét cấp gia hạn
- Giấy phép xây dựng chậm nhất là 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Cơ quan cấp giấy phép xây dựng là cơ quan gia hạn giấy phép xây dựng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM