Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Ống Chờ - Khi Thi Công Phần Thô.

Ảnh Hưởng Nghiêm Trọng Nếu Không Đặt Ống Chờ Kỹ Thuật.

Đối với những ngôi nhà đucợ xây dựng mà không sử dụng BTCT thì việc thi công đặt ống chờ là điều không cần thiết.

Tuy nhiên ngày nay việc thi công một ngôi nhà mà không sử dụng tới BTCT là điều không tưởng.
Với đặc tính của BTCT là vô cùng rắn chắc, việc phải đục đẻo bê tông sau khi đã đạt cường độ là cực hình. Ngoài ra việc phải đục BTCT là việc vô cùng nặng nhọc và còn ảnh hưởng không nhỏ tới kết cấu công trình của bạn.

Ống chờ kỹ thuật cho hệ thống cấp thoát nước.

  • Đối với hệ thống thoát nước, đặc biệt là các ống thoát nước đặt âm sàn hoặc xuyên dầm, nếu trong quá trình thi công không đặt các ống chờ này thì ảnh hưởng cực lớn đến kiến trúc.

    Thông thường các ống thoát nước cho lavabo thường là các ống đặt xuyên dầm và thường xuyên lại bị bỏ quên nhất. Bởi vậy có rất nhiều ngôi nhà được đầu tư hàng tỷ đồng nhưng khi tiến vào nhà vệ sinh thì có hàng tá lổi xảy ra làm cho ngôi nhà của quý anh chị trở nên vô cùng kém sang.
  • Hệ thống ống cấp nước thông thường được đặt trong hộp gain kỹ thuật, tuy nhiên trong một số trường hợp ống cấp nước được đặt xuyên dầm nên khi thi công cần chú ý phần ống chờ cho hệ thống này.
  • Đặc biệt cần chú ý tới độ dốc phần sàn âm cho các khu vực vệ sinh, khu kỹ thuật nước. Rất nhiều những nguôi nhà hiện nay việc thi công phần thô không quan tâm tới vấn đề này. Tới khi xử dụng thì cực kỳ bất tiện và khó chịu




ỐNG CHỜ THOÁT NƯỚC ÂM SÀN

Ống chờ kỹ thuật cho hệ thống điện.

Thông thường hệ thống điện không nhất thiết phải đặt ống chờ kỹ thuật, bởi đặc điểm của hệ điện là ống nhỏ và có thể đi trong lớp hoàn thiện hoặc nằm trong tường.

Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt là ở nhà ở gia đình chúng ta, hộp gain kỹ thuật điện được tiết kiệm và hệ thống ống cấp nguồn cho các tầng cần được lưu ý khi thi công phần thô.

Ngoài ra nếu chỉ vì không đặt hệ thống ống chờ kỹ thuậ mà chúng ta phải sử dụng phương án nâng sàn với một chi phí không hề nhỏ thì đó là một giải pháp rất tệ.

ỐNG CHỜ HỆ THỐNG ĐIỆN ÂM SÀN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM