Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Định Nghĩa Nhà Thép Tiền Chế

1. Nhà Thép Tiền Chế Là Gì.

Có thể hiểu một cách đơn giản nhà thép tiền chế là được làm với kết cấu bằng thép và tất cả các chi tiết cấu kiện thép được chế tạo sẳn tại nhà máy và mang tới lắp ráp tại công trường.

Ưu Điểm Của Nhà Thép Tiền Chế.

Nhà thép tiền chế có những ưu điểm sau:

  • Tất cả các cấu kiện được tính toán thiết kế và chế tạo tại nhà máy, với hệ thống máy móc hiện đại tất cả các chi tiết và cấu kiện được chế tạo một cách tuyệt đối chính xác.
  • Các cấu kiện được chế tạo sẳn tại nhà máy với độ chính xác tuyệt đối nên việc thi công lắp ghép tại công trường vô cùng nhanh chóng.
  • Với đặc điểm kết cấu thép là tải trọng bản thân rất nhẹ và khả năng chịu lực cực tốt nên nahf tiền chế có khả năng vượt nhịp lớn và chiều cao xây dựng lớn.
  • Với cấu tạo toàn bộ các cấu kiện là kết cấu thép nên việc kết hợp với hệ thống băng truyền và tải trọng trong công trình trở nên vô cùng đơn giản.
  • Một đặc điểm nữa của nhà thép tiền chế là được lắp ghép từ các cấu kiện bằng liên kết chủ yếu là Bulong và đai ốc. Nên khi có nhu cầu tháo rỡ di chuyển và thay đổi địa điểm là tương đối đơn giản.




Nhược điểm của nhà thép tiền chế.
- Với đặc tính nhà thép được hình thành từ những hệ khung được chế tạp theo Module và lắp giáp tại công trường. Cho nên việc tạo hình thành những chi tiết mang tính thẩm mỹ cho công trình sẽ gặp nhiều khó khăn.
- Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ vật liệu trang trí hiện nay thi việc tạo nên những hình khôi bao quanh bằng vật liệu trang trí tạo điểm nhấn cho công trình là điều không còn khó khăn nữa.

Công trình tiêu biểu sử dụng phương án kết cấu thép tiền chế kết hợp vật liệu hoàn thiện bằng kính cường lực và Alu là đại siêu thị Pandora nằm trên đường Cộng Hòa quận tân bình TP.HCM

- Các cấu kiện của nhà thép được sản xuất theo dây truyền bằng các module nên việc xây dựng nhà thép tiền chế chỉ phù hợp với những không gian có diện tích lớn.

2. Ứng Dụng Nhà Thép Tiền Chế.
Với những ưu và nhược điểm nêu trên thì nhà tiền chế được ứng dụng vào những mục loại công trình sau.


  • Nhà xưởng, nhà máy chế biến sản xuất những sản phẩm không yêu cầu điều kiện khắt khe về môi trường sản xuất.
  • Nhà kho, khu vực kinh doanh nông sản, kinh doanh phân bón và vật tư nông nghiệp.
  • Nhà kho, phòng chưng bày máy móc nông cơ, nông nghiệp.
  • Showrom chưng bày những sản phẩm có kích thước lớn cần khoảng không gian rộng độ vượt nhịp công trình lớn.
  • Showrom chưng bày oto, gara sửa chữa oto thay thế phụ tùng ô tô.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM