Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Định Nghĩa Mặt Bằng Công Năng.

1. Mặt Bằng Công Năng Là Gì?

Khi nhắc tới một ngôi nhà đẹp quý vị lưu tâm tới những vấn đề gì.
Trước tiên một ngôi nhà đẹp thì nội thất của ngôi nhà phải đẹp, bắt mắt và hài hòa với không gian. Khi chúng ta ngắm nhìn một ngôi nhà có ngoại thất đẹp chắc hẳn hầu hết mọi người đều muốn tiến vào bên trong để xem ngôi nhà đó bên trong có gì, có đẹp như bên ngoài hay không. 
Không gian phòng ốc được bố trí như thế nào.

Mặt bằng công năng là mặt bằng bố trí các khu vực chức năng của ngôi nhà bao gồm:

  • Khu vực phòng khách, phòng sinh hoạt chung.
  • Khu vực phòng bếp.
  • Khu vực phòng ăn.
  • Khu vực phòng thờ.
  • Khu vực các phòng ngủ.
  • Khu vực nhà vệ sinh.
  • Vị trí cầu thang nếu có.
  • Giao thông của ngôi nhà (hành lang tiếp cận các khu vực chức năng mà không gây ảnh hưởng tới việc sinh hoạt và chức năng các khu vực khác.

    Rất nhiều ngôi nhà yếu tố giao thông trong ngôi nhà không được lưu ý dẫn tới việc ban đầu ngôi nhà cực kỳ bí bách và không có lối đi lại khi nội thất ngôi nhà được mua sắm đầy đủ.

    Việc đi lại để tiếp cận các khu vực chức năng bị cản trở bởi các thiết bị nội thất.
2. Một số khó khăn thường gặp khi bố trí phương án mặt bằng công năng.

Việc bố trí công năng tường chừng như là ván đề đơn giản. Ví dụ quý anh chị có nhu cầu về một ngôi nhà đơn giản bảo gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, một phòng bếp và một nhà vệ sinh.

Thẻo lẽ đơn giản thì chúng ta chỉ cần xây dựng một căn nhà có diện tích 90-100m2 và xây tường ngăn chia thành các phòng chức năng là song.

Nhưng thực tế diện tịch đất và kích thước đất xây dựng của chúng ta có muôn hình vạn trạng và phải chịu nhiều các yếu tố chi phối như.

Lô đất xây dựng của bạn có chiều ngang bị hạn chế, hai bên khu đất là nhà hàng xóm và đã được xây dựng và nếu xây dựng một ngôi nhà theo kiểu thông thường thì ngôi nhà của bạn nhìn giống như một đoàn tàu. Và đặc biệt ngôi nhà sẽ trở nên ngột ngạt hơn bao giờ hết vì không đủ ánh sáng tự nhiên và thông gió.

Hướng đất không hợp với trạch chủ theo phong thủy, lô đất hình chữ nhật không thể điều chỉnh lệch hướng được.

Ngoài ra việc bố trí các phòng chức năng của ngôi nhà sao cho tất cả các thông số về kích thước ngôi nhà đảm bảo theo phong thủy, theo kích thước lỗ ban củng đòi hỏi các thông số được thể hiện chính xác trên bản vẽ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM