Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

NHÀ VƯỜN CẤP 4 MÁI NHẬT

Mẫu nhà vườn cấp 4 mái Nhật đẹp và hiện đại được kiến trúc sư chúng tôi thiết kế và thi công trọn gói cho chủ đầu tư tại Di Linh lâm đồng. Kính mời quý bạn đọc cũng như quý khán giả cùng tham khảo để có thêm những ý tưởng thiết kế mới hơn, hoàn thiện hơn cho công trình của gia đình mình trong tương lai nhé.
Ý tưởng thiết kế công trình được manh nha từ những yêu cầu thiết kế cụ thể của gia đình chủ đầu tư như sau:
+ Thiết kế biệt thự 1 tầng mái diện tích 120m2 hiện đại, phối cảnh kiến trúc thiết kế ấn tượng và có sức thu hút, thể hiện không gian thông thoáng và đón nhận được nhiều ánh sáng.
+ Mặt bằng công năng bố trí 4 phòng ngủ, 1 phòng thờ, phòng sinh hoạt chung, phòng khách và phòng bếp.
+ Cảnh quan sân vườn hiện đại, thiết kế đồng bộ với phối cảnh kiến trúc chung của công trình.
+ Tổng kinh phí đầu tư cho công trình không vượt quá 1,5 tỷ, tiến độ hoàn thiện công trình trọn gói trong vòng 4 tháng.

Ngay sau khi tiếp nhận yêu cầu tư vấn thiết kế của chủ đầu tư, kiến trúc sư đã tiến hành khảo sát hiện trạng cũng như khảo sát những mẫu thiết kế nhà bên cạnh, để có thể hoàn thiện những ý tưởng thiết kế khoa học và tối ưu nhất cho công trình.
Quỹ đất xây dựng rộng cùng với nền đất cứng chắc, một nền đất lý tưởng cho việc thi công móng, giảm tải áp lực về thời gian, kỹ thuật thi công cũng như kinh phí đầu tư của công trình.
Khoảng sân trước thiết kế cực rộng và thoáng, nổi bật với thiết kế gạch màu xám sáng. Bậc tam cấp thiết kế cao, phần cột hai bên và từng bậc tam cấp được ốp đá tự nhiên, khoảng hiên chính rộng và thoáng tạo điều kiện cho dòng vượng khí lưu thông đồng đều vào các không gian phía trong.

Hình khối kiến trúc mẫu nhà cấp 4 mái nhật khá kiên cố và bền vững, tuy nhiên vẫn có sự xuất hiện của những nét mềm mại và uyển chuyển. Phần chân tường được ốp gỗ màu nâu sáng, tận dụng cùng với thiết kế hệ thống cửa gỗ nhôm kính và khoảng sân trước rộng thoáng, đem đến những cảm quan tích cực cho không gian kiến trúc.
Mái thái màu nâu được đánh giá là kiểu mái đáp ứng tính thẩm mĩ thể hiện sự sang trọng của mẫu nhà cao cửa rộng theo chuẩn phong thuỷ của người Việt.
Với thiết kế nhà cấp 4, khi mà tổng diện tích sàn tập trung trên một mặt, việc hình khối kiến trúc chi phối đến công năng cũng như ngoại thất công trình là điều không khó hiểu. Mẫu nhà thêm kiên cố và càng vững chắc hơn khi kiến trúc sư thiết kế phần chân tường và phần đầu tường ốp sàn nhựa giả gỗ. Vừa có tác dụng trong việc tăng hiệu ứng thẩm mĩ, vừa có tác dụng cân chỉnh hình khối chung và giúp mẫu thiết kế nhà hoàn thiện vẻ đẹp ngoại thất của mình.
Sự hài hoà trong thiết kế màu sắc cùng với hệ thống cửa kính thiết kế nhiều đố, đón nhận được nhiều thoáng, ánh sáng, đồng thời giúp hiệu ứng thẩm mĩ của công trình cao hơn.

Mặt bằng công năng mẫu nhà vườn được chúng tôi quan tâm. Bởi thiết kế kiến trúc có đẹp và cuốn hút đến đâu nếu như công năng sử dụng không khoa học, thì không thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, ảnh hưởng đến cảm xúc cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các thành viên trong gia đình.
Khảo sát hiện trạng thực tế, vị trí cũng như trắc địa của mảnh đất, kết cấu móng đơn nhanh chóng được lên kế hoạch. Phòng khách thiết kế liền kề với cửa chính, một trong những vị trí trung tâm và được xem là đắc địa trong ngôi nhà. Chạy thẳng vào chính giữa ở phía trong, bố trí phòng ăn kết hợp với không gian sinh hoạt chung. Từ khoảng không kết nối phòng ăn và phòng khách phía ngoài, chính giữa bố trí phòng thờ trang nghiêm và thông thoáng cho gia đình. Bếp nấu được thiết kế phía góc trong cùng của công trình, khoa học và thuận tiện cho việc sử dụng cũng như di chuyển.
2 phòng ngủ bên cạnh phòng khách và có cửa sổ hướng mặt trước được thiết kế nhà vệ sinh khép kín, 2 phòng ngủ phía trong tính từ góc tay trái thiết kế tiếp giáp và sử dụng nhà vệ sinh chung gần phía bàn ăn.
Với cách bố trí khoa học như thế này, không gian sinh hoạt chung cũng như riêng tư của mẫu nhà vườn cấp 4 đẹp được cân nhắc tuyệt đối, đảm bảo sự thuận tiện cũng như khoảng cách di chuyển của các không gian trong nhà.
Nếu gia đình bạn đang có ý định thi công công trình mới, tuy nhiên gia đình vẫn chưa tìm được mẫu thiết kế ưng ý. Hãy liên hệ để được kiến trúc sư chúng tôi trợ giúp gia đình bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM