Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

Lỗi Thường Gặp - Hệ Thống Điện Nhà Ở

Ngày Nay Với Sự Phát Triển Không Ngừng Của Khoa Học Kỹ Thuật. Vô số các thiết bị điện đã được phát triển để phục vụ cuộc sống của con người.
- Tại các thành phố lớn hầu hết các tiến bộ khoa học kỹ thuật đã được áo dụng vào các thiết kế nhà ở đem lại cuộc sống ngày càng tiện nghi và sang trọng của con người.

- Tuy nhiên ở khu vực nông thôn và tỉnh lẻ như chúng ta hầu như chúng ta lại đang đứng yên trước xu thế phát triển của xả hội.
- Nguyên nhân của hiện tượng này là tại sao:
+ Hầu hết các trường đại học lớn, những nơi đào tạo ra những kỹ sư , kiến trúc sư những người hiểu biết về kỹ thuật nằm tại các thành phố lớn.
+ Mọi nguồn lực và nhân tài của đất nước đề đổ dồn về học tập tại các thành phố lơn.
+ Sau Khi học tập ra trường hầu hết mọi người đề mong muốn bám trụ lại thành phố để phát triển nghề nghiệp.
+ Chính vì vậy các khu vực nông thôn và tỉnh lẽ như chúng ta thiếu hụt nghiêm trọng nguộn nhân lực kỹ thuật cao.
- Tây nguyên chúng ta là khu vực kinh tế phát triển vô cùng năng động. Nắm bắt được cơ họi này chúng tôi với hơn 10 năm kính nghiệm công tác và làm việc tại TP.HCM quyết định trở về và thành lập "Công Ty TNHH XD-TMDV TN" đem kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của mình xây dựng và phát triển khu vực tây nguyên.

- Thông qua Web "http://www.xaydungtn.com/


Chúng tôi dành cho quý khách hàng mọi sự hỗ trợ cần thiết khi quý khách tiến hành xây dựng ngôi nhà của mình.
- Đặc biệt có rất nhiều dịch vụ được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí đủ để quý khách có được một ngôi nhà ưng ý mà không cần tốn chi phí cho phần thuê tư vấn thiết kế.

Sau Đây Là Một Số Lỗi Thường Mắc Phải Khi Thi Công Hệ Thống Điện.
a. Vấn Đề Về Bố Trí Thiết Bị.
- Hệ thống chiếu sáng cơ bản:
+ Vì là vấn đề không được mọi người tập trung chú ý nên việc bố trí thường rất tùy tiện.

  • Trong phòng ngũ thưởng gặp lỗi bóng đèn bố trí đối diện đầu giường, gây chói măt và hại mắt đặc biệt là phòng ngủ có tivi, hoặc có bàn làm việc và có thành viên trong gia đình phải làm việc khuy còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ của người thân.
  • Dưới phòng bếp do việc chỉ đủ kinh phí làm phần xây dựng cơ bản còn các thành phần khác như tủ bếp được lắp đặt sau. Vấn đề này lại không được chú ý nên khi lắp bổ sung hệ thống nội thất vô tình gây cản trở việc chiếu sáng của hệ thống đèn.
  • Việc lắp đặt không có bản vẽ định vị dẫn tới vị trí lắp tùy tiện không ăn nhập với kiến trúc tổng thể.
- Hệ thống chiếu sáng trang trí.
  • Vấn đề gặp phải khi lắp đặt hệ thống chiếu sáng trang trí là do chúng ta thường sử dụng các loại trần gỗ và thạch cao. Hệ thống đèn chúng ta thường lựa chọn theo tư vấn của đơn vị thi công trần. Tuy nhiên những đơn vị này không có kiến thức về hệ thống đèn, hệ thống chiếu sáng. Nên quý khách thường phải tự lụa chọn cho mình chủng loại và mẫu mã đèn. Và khi lắp đặt chúng ta củng không biết hệ thống đèn của mình đã đủ sáng hay chưa.
  • Ngoài ra việc không có kiến thức về hệ thống kỹ thuật dẫn đến việc phân chia và điều khiển hệ thống không phù hợp. Một công tắc và một nguồn cấp điều khiển tất cả các loại đèn. Khi xảy ra sự cố thì nguyên hệ thống chiếu sáng của chúng ta bị ảnh hưởng. Đặc biệt nếu sự cố xảy ra vào ban đêm thì việc sữa chữa và khắc phục vô cùng khó khăn.
- Hệ thống ổ cắm.
  • Ổ cắm điện la thiết bị vô cùng quan trọng nhưng lại thường không được lưu ý nhất.
  • Cao độ ổ cắm thường lắp đặt ở cao độ khá cao 1.2-1.4m, Với lý giải là không cho trẻ em đụng tới gây mất an toàn. Vấn đề này có rất nhiều biện pháp giải quyết. Như sử dụng ổ cắm có màng che trẻ nhỏ không thể trọc vào ổ điện được. Ngoài ra với công nghệ ngày nay việc sử dụng thiết bị chống giật đã vô cùng phổ biến giúp bảo vệ mọi thành viên trong gia đình.
  • Với Việc lắp đặt cao độ quá cao khi chúng ta sử dụng sẽ có hiện tượng dây nhựa lằng nhằng gây vướng víu khi có người qua lại.
  • Việc bố trí ổ cắm một cách vô tội vạ không cần biết công năng của ổ cắm dùng vào mục đích gì. Khi cần sử dụng phải kéo dây điện từ nơi này tới nơi khác.
b. Lựa Chọn Thiết Bị Bảo Vệ Và Dây Dẫn.
  • Thiết bị bảo vệ được lựa chọn theo cảm tính, không có tính toán công suất để lựa chọn. Điều này dẫn đến thiết bị của bạn ngoài việc cắt điện khi con người tác động thì không còn công năng nào khác. 
  • Nếu lựa chọn thiết bị có dòng bảo vệ quá lớn thì dẫn tới bị quá dòng cháy dây mà thiết bị không bảo vệ được.
  • Nếu thiết bị lựa chọn quá thấp thì hệ thống nhảy liên tục và không ổn định.
  • Ngoài ra lỗi lớn nhất gặp phải là chỉ sử dụng một MCB duy nhất quản lý tất cả các khu vực chức năng của ngôi nhà. khi một khu vực gặp sự cố toàn bộ ngôi nhà sẽ bị cắt điện phục vụ sữa chữa.
  • Dây dẫn điện củng được lựa chon theo cảm tính và tiết kiệm không cần thiết. Khi có sự cố xảy ra việc sửa chữa và thay thế cực kỳ khò khăn. Ngoài ra sự cố cháy nhà do chập điện củng không phải là hiếm.
Nếu quý khách hàng nhận thấy được tầm quan trọng của hệ thống điện và gặp khó khăn trong việc tính toán lựa chọn. 
Vui lòng liên hệ chúng tôi hoặc để lại Comments ngay bên dưới bài viết chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ quý khách.

Xem thông tin liên hệ chúng tôi TẠI ĐÂY

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM