Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Lộ Giới - Chỉ Giới Xây Dựng

Tiếp nối chuổi bài viết vè xin phép xây dựng Chúng Tôi (XaydungTN.com ) tiếp tục giới thiệu tới qúy Anh Chị một số định nghĩa và thuật ngử chuyên môn trong hồ sơ xin phép xây dựng. Để trong quá trình làm việc với nhà thầu nếu anh chị tự lập hồ sơ xin phép xây dựng, hoặc tiến hành xây dựng khi chưa có giấy phép phải tránh vi phạm chỉ giới xây dựng.(Phần Vi Phạm Sẽ Bị Đập Bỏ Và Không Đền Bù)

Các anh chị có khu đất nằm tại các trục đường lớn, các khu đông dân cư mỗi khi chuẩn bị lên kế hoạch xây nhà thường thắc mắc và nghe nói một số khái niện như "Lộ giới xây dựng" hay "Chỉ giới đường đỏ". Nhưng lại phân vân và lo lắng không biết đó là gì và có ảnh hưởng gì tới việc xây dựng ngôi nhà của mình không. Hãy Cùng XaydungTN.com tìm hiểu thông qua bài viết bên dưới.

1.Lộ giới xây dựng là gì?

Lộ giới xây dựng hay chỉ giới đường đỏ là phần đất được quy hoạch và chừa lại để mở đưởng, hẻm hay xây dựng các hệ thống kỹ thuật hạ tầng công cộng.

Để người dân phân biệt được đay là phần đất được quy hạch dùng cho mực đích mở đường hay xây dựng các công trình công cộng khác như cầu, cống hoặc hẻm... các nhà trức trách sẽ đóng cọc đỏ hai bên đường.
Theo quy định thì người dân không được xây dựng bất kỳ một công trình nào lên phần đất này.



2. Khi xây nhà phải cách lộ giới bao nhiêu?

Theo luật xây dựng thì việc xây nhà "Chỉ giới xây dựng" phải cách lộ giới xây dựng "Chỉ giới đường đỏ" được quy định còn phụ thuộc vào chiều cao xây dựng của công trình.

Cụ Thể Như Sau:
  • Tuyến đường có lộ giới dưới 19m.
    • Nếu công trình của bạn được xây dựng cạnh tuyến đường có lộ dưới dưới 19m và chiều cao công trình <19m thì bạn được phép xây dựng sát chỉ giới xây dựng tức là "Chỉ giới xây dựng" trùng với "Chỉ giới đường đỏ".
    • Trong trường hợp xây nhà cạnh tuyến đường này nhưng chiều cao xây dựng từ 19-22m. Ngôi nhà của bạn phải xây cách chỉ giới xây dựng 3m "Khoảng lùi xây dựng là 3m"
    • Nếu công trình xây dựng của bạn có chiều cao từ 22-25m thì khoảng lùi cây dựng phải là 4m.
    • Nếu cống trình cao từ 28m trở lên thì khoảng lùi xây dựng phải là 6m.
  • Tuyến đường có lộ giới từ 19-22m
    • Nếu ngôi nhà của bạn được xây dựng cạnh tuyến đường có lộ giới từ 19-22m và chiều cao công trình dưới 22m thì công chỉ giới xây dựng được phép trùng với chỉ giới đường đỏ.
    • Nếu công trình có chiều cao xây dựng từ 22-25m thì khoảng lùi xây dựng là 3m.
    • Nếu công trình có chiều cao xây dựng từ 28m trở lên thì khoảng lùi xây dựng là 6m.
  • Tuyến đường có lộ giớ từ 22m trở lên.
    • Đối với những tuyến đường xây dựng có lộ giới từ 22m trở lên và công trình xây dựng có chiếu cao dưới 25m thì chỉ giới xây dựng được phéo trùng với chỉ giới đường đỏ.
    • Với những công trình có chiều cao xây dựng từ 28m trở lên, chỉ giới xây dựng là 6m.
Nếu quý anh chị phân vân và gặp khó khăn trong quá trình xác định chỉ giới xây dựng vui lòng liên hệ chúng tôi đễ nhận được sự hỗ trợ miễn phí.

Khi cần hỗ trợ vui lòng để lại comments bên dưới bài viết hoặc liên hệ chúng tôi Tại Đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Nhận bài đăng mới

Hỗ trợ qua mail

Email us: vannientnt@gmail.com

I HAVE A DREAM